Trường TH Nguyễn Bá Ngọc tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ 4, nhiệm kỳ 2023 -2028

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 2/3/2023, Công đoàn cơ sở trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc long trọng tổ chức Đại hội công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Về dự và chúc mừng đại hội có đồng chí Phạm Thị Quyên-PCT LĐLĐ tx Buôn Hồ; đồng chí Phùng Thị Nguyệt – PHT  trường TH Lê Quý Đôn đơn vị kết nghĩa; ….

Công đoàn cơ sở trường TH Nguyễn Bá Ngọc hiện có 33 đoàn viên. Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành CĐCS trường TH Nguyễn Bá Ngọc đã thực hiện tốt vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, đã đoàn kết, tổ chức tập hợp, giáo dục, động viên đoàn viên, viên chức, NLĐ phát huy truyền thống đoàn kết, phấn đấu thi đua hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, góp phần đẩy mạnh phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn của huyện và sự phát triển kinh tế – xã hội chung của huyện. Trong quá trình triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, Ban chấp hành CĐCS đã bám sát vào Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết của chi bộ, Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, bám sát vào phương hướng, nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhà trường và các chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến đoàn viên, CB viên chức. Toàn thể Đoàn viên luôn chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc của nhà trường, luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức cho đoàn viên, CBVC đi thăm quan, học tập kinh nghiệm, ngoài ra đoàn viên tham gia ủng hộ các cuộc vận động xã hội, nhân đạo, từ thiện, xây dựng các quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, quỹ phòng chống thiên tai, tết vì người nghèo, trẻ em chất độc màu da cam, mái ấm công đoàn, chung tay phòng chống Covid-19… do Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các cơ quan trên địa bàn thị xã phát động, số tiền: 105.100.000 đ.

Trong nhiệm kì BCH đã cùng với chuyên môn phối hợp đẩy mạnh cuộc vận động “Dân chủ – Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm” trong nhà trường. Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”; Xây dựng “Trường học thân thiện- học sinh tích cực”. Phong trào thi đua hai tốt “Dạy tốt – Học tốt” kết quả cụ thể: GVDG cấp thị xã: 8;  (trong đó: giải khuyến khích :01, công nhận: 07).

–  Phối hợp với BGH nhà trường triển khai kế hoạch thi đua, đăng kí thi đua, viết SKKN.

– Hằng năm, Công đoàn đã tổ chức biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các đoàn viên xuất sắc, chị em giỏi việc nước đảm việc nhà tiêu biểu.

– Phối hợp với chính quyền triển khai đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý giáo dục. Tăng cường tổ chức các chuyên đề, học tập các quy chế, tăng cường công tác bồi dưỡng thường xuyên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, tự học, mạnh dạn áp dụng đổi mới phương pháp dạy học để không ngừng nâng cao tay nghề và năng lực chuyên môn, đáp ứng với CTGDPT 2018.

Trong nhiệm kỳ,CĐCS không có đoàn viên, cán bộ viên chức sinh con thứ 3. Thông qua các phong trào thi đua, cán bộ viên chức, đã chủ động phát huy sáng kiến cải tiến lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự giác trong làm việc, tạo không khí làm việc khẩn chương, hiệu quả, đoàn kết dân chủ, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy nhà trường, luôn phấn đấu học tập, rèn luyện đạo đức lối sống đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.

       

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phạm Thị Quyên  –  LĐLĐ tx  đã biểu dương những kết quả, thành tích CĐCS trường TH Nguyễn Bá Ngọc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Trước hết, Công đoàn thường xuyên phối hợp với chuyên môn chăm lo đến đời sống, cải thiện điều kiện làm việc, quan tâm đến CBVC có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CBVC, để công đoàn phải thực sự là cầu nối giữa Đảng với đoàn viên, NLĐ, để CBVC yên tâm công tác phấn đấu học tập rèn luyện, có tinh thần trách nhiệm trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động trong đoàn viên, CBVC trong tình hình mới. Về các Nghị quyết, Chi thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến tổ chức CĐ, đoàn viên và CBVC, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ. Chú trọng xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua. Luôn đổi mới nội dung nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS, đảm bảo thực chất về chất lượng để phấn đấu đạt tiêu chuẩn CĐCS hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại đại hội đã bầu Ban chấp hành khoá mới gồm 3 đồng chí: Hoàng Anh Tuấn; Võ Thị Phương Thư, Nguyễn Thị Lân. Ngoài ra Đại hội còn bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn thị xã , nhiệm kỳ 2023-2028 và thông qua Nghị quyết của đại hội.